คณะสังคมศาสตร์ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย  “มูลนิธิคุณ”

คณะสังคมศาสตร์ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย “มูลนิธิคุณ”

คณะสังคมศาสตร์ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย  “มูลนิธิคุณ”

คณะสังคมศาสตร์ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย “มูลนิธิคุณ”

visibility 2,100

คณะสังคมศาสตร์ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย  “มูลนิธิคุณ” ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)นำละครหุ่นเชิด ดูดู้แอนด์เฟรนด์ (DoDoAndFriends the PUPPET) ตอน วาฬน้อยท้องผูก ไปเผยแพร่ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมและปลุกจิตสำนึกในการรักษ์โลก

 

 

รศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มศว ร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก จัดโดย  “มูลนิธิคุณ” ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร)

 

มูลนิธิคุณร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็กในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที  ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) นำละครหุ่นเชิด ดูดู้แอนด์เฟรนด์ (DoDoAndFriends the PUPPET) ตอน วาฬน้อยท้องผูก ไปเผยแพร่ให้เด็กๆ ได้ชมกันอย่างสนุกสนาน โดยมีผู้ปกครองพาเด็กๆ มางานกิจกรรมมากกว่า 20,000 คน ขณะที่ในงานช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะให้เกียรติมาร่วมเปิดงาน 

 

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิคุณ ยังได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มาร่วมงานด้วย เนื่องจากปีที่ผ่านมามูลนิธิคุณได้รับเงินทุนสนับสนุนให้จัดกิจกรรมแสดงหุ่นเชิดดูดู้ตามโรงเรียน และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

 

ทั้งนี้ มูลนิธิคุณได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆ มาร่วมเล่นเกมส์เพื่อฝึกการแยกขยะแบบง่ายๆ เพื่อรับของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีคือ McGroup ที่นำถุงผ้า หน้ากากอนามัย ผ้าพันคอ กระเป๋ายีนส์ มาแจกเป็นของรางวัลมากมาย

 

ในงานนี้มูลนิธิคุณ ได้จัดให้มีการแสดงและงานที่สร้างสรรค์โดยนิสิตจากภาควิชานาฏยศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องวิธีการแยกขยะให้ถูกต้องด้วย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี บุญเพ็ง เป็นหัวหน้าคอยดูแลการแสดงตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้าจนถึงบ่ายสามโมง

 

ไฮไลท์สำคัญที่ดึงดูดทั้งสื่อมวลชนและผู้ปกครองที่พาเด็กๆ มาในงานวันเด็กคือ การเสวนาบนเวทีโดยตัวแทนจากดาราศิลปินเช่น คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา, คุณภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน คุณต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน Mister Supranational Thailand 2021 และนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่นรศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มศว และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มานิตย์ นิธิธนากุล รองคณบดี วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาร่วมให้ความรู้แก่เด็กๆ ด้านวิชาการ

คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิคุณกล่าวว่า “กิจกรรมต่อเนื่องของเราคือการนำข้อมูลเชิงวิชาการที่ได้จากทางทีมอาจารย์ของจุฬา มาผนวกกับกลุ่มคน influencer ที่จะมาเป็นแขกรับเชิญในคลิปแต่ละตอน นอกจากการสอนแยกขยะแล้ว ในแต่ละคลิปจะแทรกความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ ด้านการช่วยเหลือสัตว์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด ช่วยสร้างให้เด็กๆ โตขึ้นมาเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ”

 

และในส่วนของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ เล่าให้เด็กๆ ฟังว่า “ทางกองทุนสื่อฯ มองว่าการจัดตั้งโครงการธนาคารขยะให้กับโรงเรียนเพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้มีการตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เหมือนกับการฝากเงินไว้กับธนาคารแล้วได้ดอกเบี้ย แต่นี่คือการฝากขยะแล้วได้รับเงินกลับคืนมา และการใช้หุ่นดูดู้ สอนแยกขยะ เด็กๆชอบมาก และอยากให้มูลนิธิทำตามตั้งเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าให้เด็กทำได้จริงและสามารถวัดผลได้จริง และเป็นการทำงานอย่างต่อเนื่อง หวังผลระยะยาวที่แท้จริง และงานของมูลนิธิคุณถือว่าได้รางวัลห้าดาวเลย”

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก https://bangkok-today.com

 

ชมบรรยากาศกิจกรรมวันเด็ก Play It Forward เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอเชิญร่วมฟังบรรยายพิเศษ เรื่อง  Transition or stagnation? The Suharto family and Political Challenge in Indonesia

ขอเชิญร่วมฟังบรรยายพิเศษ เรื่อง Transition or stagnation? The Suharto family and Political Challenge in Indonesia

ประกาศแนวทางปฏิบัติประจำภาคปลาย ปีการศึกษา 2564 ฉบับที่ 2

ประกาศแนวทางปฏิบัติประจำภาคปลาย ปีการศึกษา 2564 ฉบับที่ 2

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 36 และมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และข้อบังคับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ว่าด้วยการบริหารคณะ
ขอเชิญนิสิตร่วมกิจกรรม รณรงค์คัดแยกขยะ

ขอเชิญนิสิตร่วมกิจกรรม รณรงค์คัดแยกขยะ

ร่วมรับฟังการบรรยายให้ความรู้ เรื่อง การคัดแยกขยะ ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา12.30-16.30 น. และ กิจกรรมรณรงค์การคัดแยกขยะ วันที่ 21,23,28,30 มีนาคม 2566 ณ โถงชั้น 1 คณะสังคมศาสตร์